(Dân Trí) Du học Phần Lan mở ra cơ hội tiếp cận nền giáo dục ưu việt cho học sinh Việt Nam

Chương trình du học Phần Lan bậc THPT đã và đang được triển khai tại hơn 20 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Con đường chinh phục tri thức tại quốc gia Bắc Âu càng trở nên dễ dàng tiếp cận bởi học sinh được miễn học phí như một công dân Phần Lan.

Phần Lan được biết đến là một trong những quốc gia hiện đại nhất, đổi mới nhất của châu Âu. Phần Lan có một nền khoa học, công nghệ hàng đầu thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, ưu việt, đó cũng là lý do vì sao Phần Lan trở thành điểm đến lý tưởng cho du học sinh trong những năm gần đây. Học sinh có thể tham gia chương trình du học Phần Lan ngay từ bậc THPT và được miễn học phí như một công dân của Phần Lan.

Tại tọa đàm trực tuyến "Du học Phần Lan - Ước mơ trong tầm tay" ngày 12/3/2022 được tổ chức bởi trung tâm Tư vấn du học Tân Thời Đại, cùng với sự tham gia ông Peter Vesterbacka - Chủ tịch, nhà sáng lập Fun Academy và Finest Future cho biết, tuy chỉ có dân số hơn 5 triệu người, Phần Lan có rất nhiều câu chuyện thành công được thế giới biết đến như điện thoại Nokia, trò chơi Angry Bird,… Tại Phần Lan, nguồn tài nguyên quan trọng nhất chính là con người. Với mong muốn làm giàu nguồn tài nguyên quý giá và chia sẻ cơ hội tới học sinh trên khắp thế giới, Finest Future đã triển khai chương trình du học bậc THPT Phần Lan trên hơn 20 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Dù dự án mới chỉ triển khai ở Việt Nam được hơn 1 năm nhưng đến nay, các học sinh Việt Nam tại Phần Lan đã có những thành tích học tập rất tốt. Cách Giáo dục mà Phần Lan đem lại cho các bạn học sinh THPT đó là không giao quá nhiều bài tập về nhà, thời gian để cân bằng cuộc sống thông qua luyện tập thể thao, phát triển đam mê. Các giáo viên Phần Lan cho biết, đã có những bài luận môn Lịch sử được thực hiện bởi học sinh Việt Nam còn được đánh giá cao hơn học sinh bản địa. Điều đó cho thấy ngôn ngữ không phải là vấn đề quá lớn.

Nhà sáng lập Fun Academy và Finest Future cho biết, Fun Academy đã có rất nhiều năm hợp tác toàn diện với hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại trong việc đưa chương trình và Phương pháp giáo dục Phần Lan về Việt Nam với bậc Mầm non và Tiểu học. Do đó, khi quyết định triển khai chương trình du học Phần Lan tại Việt Nam, Tân Thời Đại vẫn là đối tác phù hợp nhất và kết quả thực tiễn đã chứng minh.

Du học Phần Lan mở ra cơ hội tiếp cận nền giáo dục ưu việt cho học sinh Việt Nam - 1
Ông Peter Vesterbacka - Chủ tịch, nhà sáng lập Fun Academy và Finest Future (áo đỏ) trong lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Fun Academy và hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại.

Về điều kiện tham gia chương trình du học bậc THPT, ông Tuomas Tiilikainen - COO, nhà đồng sáng lập Finest Future cho biết, học sinh cần tốt nghiệp bậc THCS ở Việt Nam với điểm trung bình môn GPA từ 7.0 trở lên, khả năng tiếng Anh tương đương IELTS 5.0 trở lên. Học sinh sẽ tham gia một buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh để đáp ứng các yêu cầu của chương trình du học Phần Lan. Học tiếng Phần Lan tương đương với trình độ B1 cần khoảng thời gian từ 8- 10 tháng. Tuy nhiên, học sinh nên bắt đầu học tiếng Phần càng sớm thì càng có nhiều thời gian chuẩn bị cho việc du học. Học sinh lớp 6 cũng có thể tham gia khóa học tiếng Phần khi có kế hoạch du học. Ông Toumas cho biết.

Tháng 5/2019, Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại ký hợp tác toàn diện với Fun - Academy, trở thành đơn vị đầu tiên chính thức đưa Giáo dục Phần Lan về Việt Nam tại Hà Nội và áp dụng thành công với bậc Mầm non, Tiểu học. Hệ sinh thái Tân Thời Đại gồm có: Hệ thống trường học; Hệ thống trường liên kết; Trung tâm trải nghiệm giáo dục; Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ; Câu lạc bộ Phi hành gia tương lai; Trung tâm tư vấn du học.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, bà Đào Thị Thu Thảo - Phó tổng giám đốc điều hành hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại cho biết, Trung tâm tư vấn du học Tân Thời Đại đồng hành cùng cha mẹ và du học sinh:

- Hướng dẫn phỏng vấn đầu vào với kết quả tốt nhất;

- Xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân, giúp các du học sinh hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng tham gia môi trường giáo dục quốc tế tại Phần Lan;

- Đồng hành sát sao trong suốt quá trình chuẩn bị cho đến khi du học.

Năm 2021 vừa qua, bạn Dương Đức Anh - Hà Nội và Nguyễn Anh Thi - TP. Hồ Chí Minh là hai trong số các học sinh Việt Nam đầu tiên tham gia chương trình du học Phần Lan bậc THPT. Anh Thy cho biết: kí túc xá - nơi em ở được bố trí ngay cạnh trường đi bộ khoảng 5 phút. Bữa trưa cũng được miễn phí tại trường, đây là tiêu chuẩn chung tại Phần Lan. Việc học tập ở Phần Lan khá dễ dàng, giáo viên tập trung nhiều hơn vào khả năng tiếp thu của học sinh và không quá chú tâm vào điểm số. Em rất thích với cách học tập ở Phần Lan. Bên cạnh chương trình học tập chính khóa, Anh Thy còn tham gia vào các hoạt động ngoại khóa như cộng đồng học sinh sinh viên tại Châu Âu, đồng thời phát triển các dự án của riêng mình.

Du học Phần Lan mở ra cơ hội tiếp cận nền giáo dục ưu việt cho học sinh Việt Nam - 2
Dương Đức Anh (đầu tiên tính từ bên trái) và Nguyễn Anh Thy (thứ 4 từ bên trái) tham dự sự kiện Vietnam's Day Event tại Phần Lan tháng 8/2021.
Du học Phần Lan mở ra cơ hội tiếp cận nền giáo dục ưu việt cho học sinh Việt Nam - 3
Nhóm học sinh Việt Nam trình bày về dự án khởi nghiệp trước các CEO tại Phần Lan bằng tiếng Phần Lan - tháng 8/2022.

Lúc mới sang, nhiệt độ ở Phần Lan thấp hơn nhiều so với ở Thành phố Hồ Chí Minh - nơi gia đình em sinh sống. Nhưng sau khoảng một tháng, em đã có thể tự tin ra ngoài chỉ với 1 chiếc áo ấm. Mặc dù tuyết rơi nhưng mùa Đông ở Phần Lan không hề ngăn cản em và các bạn khám phá đất nước Bắc Âu xinh đẹp. Em thấy Phần Lan rất thú vị.

Việc học tiếng Phần Lan của hầu hết các bạn học sinh ban đầu đều gặp những khó khăn, nhất là việc học từ vựng. Bí quyết để vượt qua trở ngại trong việc học một ngôn ngữ mới là hãy luyện tập thật nhiều, làm các bài tập khác nhau để từ vựng được ghi nhớ một cách tự nhiên và đi vào cuộc sống hàng ngày. Anh Thy chia sẻ.

Cùng kỳ nhập học với Anh Thy, bạn Dương Đức Anh - du học sinh VN tại PL đang học tại trường THPT Salo. Chia sẻ tại buổi tọa đàm, Bà Nguyễn Thị Thủy - mẹ Đức Anh cho biết là ban đầu gia đình cũng lo lắng vì con đến một môi trường mới sẽ có rất nhiều khó khăn về ngôn ngữ, cuộc sống, thời tiết, an ninh, ăn ở nhưng khi được Finest Future và Tân Thời Đại chia sẻ, tư vấn đầy đủ chi tiết thì gia đình cũng yên tâm hơn và hoàn toàn ủng hộ, hỗ trợ cho con đạt được ước mơ của mình.

Đức Anh cho biết, em sẽ học tiếp lên Đại học tại Phần Lan sau khi tốt nghiệp THPT. Em mong muốn sẽ trở thành doanh nhân và sở hữu một doanh nghiệp riêng, đó là lý do em chọn trường Salo vì trường Salo có thế mạnh về kinh tế và công nghệ.

Du học Phần Lan mở ra cơ hội tiếp cận nền giáo dục ưu việt cho học sinh Việt Nam - 4
Đức Anh chia sẻ về dự định của mình (Ảnh từ clip).

Tham gia chương trình du học Phần Lan bậc THPT, học sinh được: Miễn học phí bậc THPT tại Phần Lan; Miễn chi phí ăn trưa tại trường THPT Phần Lan; Cơ hội được miễn học phí bậc Đại học sau khi tốt nghiệp THPT; Cơ hội được làm việc tại những tập đoàn nổi tiếng hàng đầu tại Phần Lan; Cơ hội được hỗ trợ với những dự án khởi nghiệp bởi Finest Future và các doanh nghiệp Phần Lan; Cơ hội định cư và trở thành công dân Châu Âu.

 

Cha/mẹ tìm hiểu chương trình tuyển sinh du học Phần Lan bậc THPT vui lòng cung cấp thông tin tại form: https://tinyurl.com/9k5kvce5

 

Chi tiết liên hệ

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC TÂN THỜI ĐẠI

Hotline: 085.820.5599

Địa chỉ: Khu B, KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Email: duhocphanlan@tanthoidai.edu.vn

Website: tanthoidai.edu.vn

 

Nguồn: https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/du-hoc-phan-lan-mo-ra-co-hoi-tiep-can-nen-giao-duc-uu-viet-cho-hoc-sinh-viet-nam-20220315161725702.htm

Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.