CÁC CHƯƠNG TRÌNH NHẬP KHẨU ƯU VIỆT TẠI HỆ THỐNG GD TÂN THỜI ĐẠI

Tại hệ thống giáo dục Tân Thời Đại, các con sẽ được học tập và tham gia vào những hoạt đông lý thú, bổ ích với những chương trình nhập khẩu bản quyền ưu việt, được chuyển giao trực tiếp từ các chuyên gia và tổ chức hàng đầu của Phần Lan

1. Chương trình Future Astronaut

Chương trình Nhà du hành vũ trụ tương lai do Fun Academy thiết kế và xây dựng dựa trên chương trình đào tạo Phi Hành Gia thực tế của NASA (Mỹ), nhằm hình thành, phát triển cho trẻ những phẩm chất, năng lực như một Phi Hành Gia. Bao gồm:

Phát triển tâm thức: Việc được đào tạo như những Phi Hành Gia tương lai giúp trẻ học cách kiểm soát tâm trí để đưa ra lựa chọn đúng đắn và phát triển sức khoẻ tinh thần.
Kích thích sự tò mò, khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng: Khám phá vũ trụ là một nguồn cảm hứng tuyệt vời. Chương trình Astronauts cho phép trẻ mang những kỳ quan của không gian vào cuộc sống hàng ngày, giúp trẻ hiểu rằng bầu trời trên cao là vô tận.
Khả năng giao tiếp: Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua việc sử dụng thành thạo tiếng mẹ đẻ, tiếng Anh và các ngôn ngữ khác để có thể hội nhập dễ dàng hơn.
Khả năng làm việc nhóm: Trẻ hiểu tầm quan trọng của hợp tác Quốc tế và giao lưu văn hoá để có thể phát triển khả năng làm việc nhóm như một kĩ năng sống thiết yếu cần có.
 
Thích nghi tư duy khoa học: Khuyến khích trẻ đặt câu hỏi và phát triển tư duy phản biện. Điều đó thúc đẩy khát khao tìm hiểu kiến thức và cải thiện cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.
Tăng cường thể chất: Trẻ được rèn luyện thể lực hàng ngày nhằm tăng cường sức mạnh cơ bắp, khung xương vững chắc và khả năng vận động linh hoạt ở cả mức độ vận động thô và vận động tinh từ lứa tuổi Mầm non.
Cam kết bảo vệ môi trường sống: Trái Đất - hành tinh tuyệt vời là ngôi nhà của tất cả chúng ta và chúng ta cần phải bảo vệ Trái Đất, do đó, trẻ cần được giáo dục để biết quý trọng thế giới cả về mặt thẩm mỹ và khoa học.
Năng lực vượt qua những thử thách trong tương lai: Các nhiệm vụ ngoài không gian đòi hỏi kết hợp một lượng kiến thức và kỹ năng lớn để tìm tòi khám phá những điều chưa biết. Quan trọng hơn, trẻ được chuẩn bị để sẵn sàng đối mặt với những điều xuất hiện bất thường bằng những kiến thức, kĩ năng có thể ứng dụng trong thực tiễn. Chương trình Astronauts giúp trẻ đối diện vấn đề và giải quyết vấn đề một cách dễ dàng hơn.
 
Tìm hiểu kỹ hơn về chương trình Future Astronaut tại đây.
 
2. Chương trình vận động Moovkids cho trẻ từ 3-10 tuổi
 
Tổ chức giáo dục Moovkids, Phần Lan do VĐV Karate đai đen Darlene Koskinen – HCV Quốc tế năm 2014, Chuyên gia về giáo dục thể chất sáng lập và trực tiếp xây dựng, thiết kế hoạt động.
Moovkids là chương trình khoa học vận động cơ bản dành cho trẻ MN và TH, tạo nền tảng để học sinh có thể học được các môn thể thao chuyên sâu, đồng thời trẻ có được sự tự tin, hợp tác và tăng cường thể chất.
 
Hiệu quả vượt trội đối với não bộ
Tinh thần khoẻ mạnh
Kiểm soát hành vi
Kĩ năng xã hội
Phát triển trí thông minh
Khả năng ghi nhớ
Khả năng tập trung
Giải toả căng thẳng
Tâm lý vui vẻ
 
Hiệu quả vượt trội đối với cơ thể
Phát triển hệ cơ xương
Tăng cường hệ tim mạch
Nhận thức về không gian
Phát triển kĩ năng vận động
Khả năng giữ thăng bằng
Kĩ năng hợp tác
Khả năng vận động hệ cột sống
 
Moovkids tập trung phát triển 6 vùng vận động của cơ thể
Vận động hệ cột sống
Giữ thăng bằng động
Giữ thăng bằng tĩnh
Kĩ năng đi đứng
Kĩ năng di chuyển
Nhận thức về không gian
 
Tìm hiểu thêm về chương trình vận động Moovkids tại đây
 
3. Chương trình khoa học KIDE Science cho trẻ từ 3-10 tuổi
 
Tổ chức Kide Science do TS. Jenni Vartiainen sáng lập – chuyên gia nghiên cứu về giáo dục khoa học dành cho học sinh Mầm non và Tiểu học. TS. Jenni đã trực tiếp tham gia chỉ đạo xây dựng chương trình cùng 14 chuyên gia khoa học khác. 
Chương trình Kide Science được nghiên cứu nghiêm ngặt tại ĐHQG Helsinki, Phần Lan để xây dựng nên mô hình học tập kết hợp tất cả các khía cạnh của việc học STEAM giúp trẻ hình thành tư duy phản biện ngay từ tuổi lên 3.
Kide Science sử dụng các kịch bản khoa học tưởng tượng làm cơ sở cho việc học STEAM. Đó là sự kết hợp giữa CẢM XÚC – THỰC HÀNH – TƯ DUY, trong môi trường áp dụng phương pháp Play – based learning (học tập thông qua trò chơi), nơi người lớn hoàn toàn 
có thể chơi cùng trẻ. Kide Science xem xét hiện tượng khoa học từ góc nhìn của trẻ, dựa trên đặc điểm tâm lý của trẻ:
 
 
Cảm xúc: Trẻ được trở thành những nhà khoa học nhí tham gia giải quyết những vấn đề hấp dẫn bằng cách bước vào một kịch bản khoa học tưởng tượng – thế giới giả tưởng gọi là Supraland; nhằm tạo cho trẻ tính chủ động trong học tập, học sinh là một nhà khoa học thực sự và giải quyết các vấn đề trong thực tế.
 
Thực hành: Để giúp những người bạn ở Supraland, học sinh sẽ thực hành làm các thí nghiệm. Học tập thông qua trải nghiệm sẽ làm đơn giản hoá những hiện tượng trừu tượng và dễ dàng giải quyết các vấn đề trong thực tiễn.
 
Kỹ năng: Thông qua quá trình học lý thuyết (song ngữ và làm thí nghiệm), học sinh dần hình thành tư duy và kĩ năng làm việc khoa học; đồng thời, xây dựng vốn từ vựng (tiếng Anh và tiếng Việt) của riêng mình trong các lĩnh vực: Science – Technology – Engineering – Art – Mathematics.
Tìm hiểu thêm về chương trình khoa học Kide Science tại đây.
Tin liên quan
CƠ HỘI SĂN HỌC BỔNG LÊN TỚI 100% TẠI TRƯỜNG THCS TÂN THỜI ĐẠI
Cơ hội “vàng” - Sẵn sàng tương lai với chương trình Học bổng cả quá trình dành cho học sinh khối 6-7-8 tại trường THCS Tân Thời Đại, tổ 12 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
Trường thể thao Kisakallio tiếp đón Đại sứ Việt Nam & Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
Ngày 11/04/2024, đoàn công tác của Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại đã có chuyến thăm quan và làm việc chặt chẽ với Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan tại trường thể thao Kisakallio, Phần Lan. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai hệ thống về lĩnh vực giáo dục thể chất.
Khám phá 7 lý do cha mẹ chọn trường THCS Tân Thời Đại cho con
Trường THCS Tân Thời Đại không chỉ xây dựng chương trình học tập độc đáo và khác biệt với cam kết đầu ra rõ ràng, mà còn chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và định hướng nghề sớm cho học sinh.
GD Tân Thời Đại & Trường Kisakallio Phần Lan phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học
Ngày 30/3/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, Ban lãnh đạo - Ban cố vấn và Đại diện của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại tại Phần Lan cùng Giám đốc Chiến lược Toàn cầu Kisakallio đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình thể chất cho học sinh Trung học.
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 3
Tháng 3/2024 đã qua, kính mời Quý phụ huynh điểm tin tháng 3/2024 những hoạt động nổi bật tại hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại
(Vietnamnet) Những thành tựu của mô hình giáo dục Phần Lan tại trường Tân Thời Đại
Đại diện Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại chia sẻ về những thành tựu và nỗ lực trong việc áp dụng và phát triển mô hình giáo dục Phần Lan tại trường trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan và phái đoàn đến thăm.